Nước soda có thể gây ung thư
Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học New Orleans (Mỹ) cho thấy, các loại nước soda có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản. Theo đó, một loại hợp chất của natri có trong nước soda làm bao tử sưng to dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày gây ung thư.
Trong khi đó, một nghiên cứu khác của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, ở những nước tiêu thụ nhiều soda (mỗi người tiêu thụ 80 lít nước soda/năm) đã có tỉ lệ bị ung thư thực quản tăng cao. Riêng ở Mỹ, trong vòng 25 năm qua, tỉ lệ người bị ung thư thực quản lên 570%, hầu như đều do uống nhiều soda.
Trong khi đó, một nghiên cứu khác của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, ở những nước tiêu thụ nhiều soda (mỗi người tiêu thụ 80 lít nước soda/năm) đã có tỉ lệ bị ung thư thực quản tăng cao. Riêng ở Mỹ, trong vòng 25 năm qua, tỉ lệ người bị ung thư thực quản lên 570%, hầu như đều do uống nhiều soda.
